Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Những cách nhận biết để chữa bệnh chàm sớm ở trẻ em


Bệnh chàm là căn bệnh mà trẻ sơ sinh thường gặp nhất đặc biệt là những bé trong 6 tháng đầu tiên khi mới sinh ra. Nếu bé không chữa bệnh đúng cách thì bệnh của bé ngày càng nặng hơn. Vì thế sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về bệnh và cách chữa trị bệnh chàm cho trẻ.

Bệnh chàm là gì?

Bệnh chàm hay còn gọi với cái tên khoa học là eczema. Bệnh chàm là tình trạng viêm da mãn tính những dấu hiệu dễ thấy ở căn bệnh là da bé bị đỏ khô tróc đi với những cảm giác khó chịu. Thông thường bệnh chàm sẽ xuất hiện ở những tháng đầu đời của trẻ và bé thường xuyên tái phát bệnh chàm dưới 5 tuổi.
Tùy vào mức độ khác nhau mà bệnh chàm chia ra nhiều cấp độ như bán cấp, mạn tính. Tùy theo sức khỏe của bé mà mức độ bệnh hay nặng nhẹ khác nhau hoặc có thể tái phát thường xuyên.

Những cách nhận biết để chữa bệnh chàm sớm ở trẻ em

Các triệu chứng thường gặp của bệnh chàm trẻ em

Khu vực da bệnh bị đỏ thành mảng vẩy, khô hơn da bình thường. Khi bệnh tiến triển, da trở nên đỏ, bị viêm và ứa nước. Da bị tổn thương sẽ rất nhạy cảm với các hóa chất trong nước hoa, chất tẩy rửa xà bông. Khi bị kích thích, vết đỏ sẽ trở nên rất ngứa và da càng trầy xước thì trở nên đỏ hơn.
Đối với trẻ sơ sinh, vùng da thường là chàm là mặt, trán hoặc da đầu ..., cũng có thể xuất hiện ở chân, tay và lan truyền khắp cơ thể. Đối với trẻ lớn hơn, các vùng bị ảnh hưởng là da phía sau đầu gối, khuỷu tay, xung quanh cổ tay và mắt cá chân. Càng gãi khi ngứa sẽ gây trầy xước da, làm vùng da bị bệnh trở nên dày, khô và sậm màu hơn.

Cách chăm sóc da cho bé bị chàm

Khi nhận ra các dấu lúc này các bậc cha mẹ nên được đưa đến bác sĩ da liễu để chẩn đoán và điều trị bệnh chàm trẻ em nhanh chóng. Thông thường, bác sĩ của con bạn sẽ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt để ngăn không cho bé phải sử dụng rất nhiều thuốc.
Đồng thời, cha mẹ nên chú ý đến vệ sinh cá nhân:
Cắt móng tay của bạn để tránh làm xước da của em bé trong quá trình gãy
Không đặt con của bạn vào bồn tắm trong hơn 10 phút. Tránh sử dụng các sản phẩm tắm có chứa xà phòng hoặc hương liệu.
Sử dụng khăn bông 100% để làm khô da của bé, lau nhẹ nhàng, không chà mạnh quá.
Sử dụng kem giữ ẩm thích hợp để làm ẩm da sau khi tắm.
Thường xuyên lau chùi phòng em bé, giữ cho em bé thoáng khí, không hút thuốc.
Trẻ em mặc quần áo mát mẻ với 100% cotton, tránh len và các vật liệu tổng hợp trực tiếp tiếp xúc với da của em bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét