Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Những cách phòng ngừa bệnh chàm cho bé



Bệnh chàm luôn là nỗi ám ảnh và là căn bệnh gây nhiều sự khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt đối với trẻ em khi mắc phải căn bệnh chàm luôn làm cho người lớn cảm thấy lo lắng khi những đứa trẻ của mình mắc phải căn bệnh chàm.Vì thế các bậc cha mẹ nên học những mẹo phòng ngừa bệnh chàm cho bé để ngăn chặn bệnh chàm cho bé một cách hiệu quả. Sau đây bài viết sẽ gợi ý một số cách phòng ngừa bệnh chàm cho bé mà  bạn  nên biết: 

Những cách phòng ngừa bệnh chàm cho bé

Những cách phòng ngừa bệnh chàm cho bé 


Tránh làm khô da đó là việc đầu tiên bạn phải làm cho trẻ em. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm hàng ngày làm tăng nguy cơ eczema ở trẻ em. Ngoài ra, đừng lạm dụng nước khi tắm cho bé bởi vì nước nóng là một yếu tố làm mất nước.

Sử dụng dầu gội và dầu tắm cho trẻ trong bồn tắm riêng biệt. Điều này ngăn cản trẻ em không phải ngâm mình trong bồn tắm lâu như vậy. Sau khi sử dụng xà bông, bạn nhanh chóng rửa trẻ bằng nước ấm và đặt bé vào bồn nước trước khi tắm bé.

Cho phép da của trẻ thoải mái bằng cách chọn vật liệu từ các loại vải tự nhiên thay vì các sợi hoá học. Tránh các loại sợi, nhựa tổng hợp vì chúng có thể dễ dàng làm tổn thương da nhạy cảm của bé.
Chú ý đến chất liệu đệm cho trẻ em tránh dị ứng da ở trẻ em; Không lạm dụng kem dưỡng ẩm và tránh thay đổi đột ngột nhiệt độ phòng của đứa trẻ.
Cẩn thận đừng làm vết chà, của con bạn bị trầy xước. Nếu bị tổn thương, da ezema dễ bị chảy máu, viêm (gọi là eczema). Đồng thời, việc điều trị bệnh chàm bám da khó khăn hơn và có thể để lại vết sẹo xấu cho cơ thể.

Lưu ý rằng thực phẩm có chứa chất gây dị ứng cho trẻ em bao gồm sữa bò, trứng, lúa mì, đậu nành, đậu phộng, cá, tôm, cua. Với thực phẩm mới, cho con bạn một vài tuần để kiểm tra cơ thể của mình. Nếu con của bạn bị dị ứng với thức ăn nào, dừng tạm thời và đợi cho trẻ lớn hơn mới .
Nếu bạn chọn sữa  hộp , nên  tránh các nhãn hiệu có thành phần sữa là đậu nành. Một số trẻ bị dị ứng với sữa bò cũng có thể bị dị ứng với sữa đậu nành. Các nhà nghiên cứu Đức cho rằng chế độ ăn giàu bơ đậu phộng, trái cây (cam quýt) trong bốn tuần cuối của thai kỳ, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh eczema ở trẻ em dưới 2 tuổi.
Trẻ em bị dị ứng dễ dàng với các triệu chứng tái phát của bệnh chàm. Một năm, trẻ em có thể bị chàm nhiều lần hoặc tần số tùy thuộc vào thời tiết và thay đổi thực phẩm.
Với những bí quyết chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ ngăn ngừa căn bệnh chàm của mình thật tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét