Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Những cách chữa bệnh chàm môi bạn nên biết tới


Bệnh chàm môi là căn bệnh gây ra viêm nhiễm môi và xung quanh miệng của người bị bệnh. Bệnh chàm môi có rất nhiều người mắc bệnh đặc biệt là phụ nữ khi dễ dàng dị ứng với son môi, mỹ phẩm. Bệnh gây ra những đau đớn và gây rứa khó chịu cho người bệnh làm cho người bệnh mất đi sự tự tin giao tiếp hằng ngày. Sau đây chúng ta cùng tham thảo vào cách để chữa bệnh chàm môi hiệu quả.

chữa bệnh chàm môi


Bệnh chàm môi gây ra những tác hại gì?

Trong tất cả các chỗ chàm, chàm môi ảnh hưởng đến sự xuất hiện nghiêm trọng nhất, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự tự tin của bệnh nhân. Bệnh gây ra các vết nứt, vết loét ở môi, đỏ. Họ không làm bệnh nhân quá đau đớn, cũng không khiến bệnh nhân lo lắng về sức khoẻ của mình.
Ngoài ra, việc sử dụng thuốc cũng như chế độ ăn kiêng không được dùng son môi làm cho đôi môi nhợt nhạt, thiếu sức sống, khiến phụ nữ bị trầm trọng hơn.Bệnh chàm khiến cho bệnh nhân thực sự mệt mỏi tâm lý, mất tự tin và chỉ hi vọng rằng bệnh nhanh chóng biến mất.

Cách chữa bệnh chàm môi hiệu quả

Có nhiều cách để điều trị bệnh chàm môi , bạn có thể sử dụng thuốc Đôngy hoặc Tây y. Tuy nhiên, xem xét và chọn phương pháp phù hợp, hiệu quả tốt nhất!
Điều trị bằng chàm với y học phương Tây y học phương Tây, bệnh chàm môi được chữa trị bằng cách dùng thuốc. Khi một bệnh mới được phát hiện, bệnh nhân nên đến bác sĩ da liễu để xác định mức độ nghiêm trọng của bệnh. Dựa vào đó, các bác sĩ sẽ đề nghị các loại thuốc thích hợp nhất.
- Trong trường hợp bệnh chàm nhẹ, diện tích bệnh không bị nhiễm nấm và vi khuẩn, điều trị là dùng kem hoặc dạng mỡ trực tiếp lên vùng bị bệnh 1-2 lần. Thuốc được sử dụng phổ biến nhất là hydrocortisone 1% có tác dụng đặc biệt đối với bệnh chàm, nhanh chóng đảo ngược các triệu chứng của bệnh.
- Trong trường hợp bệnh nặng hơn, bệnh chàm nhiễm nấm và vi khuẩn, ngoài việc áp dụng thuốc, bệnh nhân phải sử dụng thuốc diệt nấm và vi khuẩn. Chữa bệnh chàm bằng các phương pháp dân gian, không những bài thuốc dân gian có hàng trăm  thuốc  chữa bệnh
Tuy nhiên bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một phương pháp chữa bệnh hiệu quả mà nhiều người đã thành công đó chính là chữa bệnh chàm bằng dầu dừa
Dầu dừa nguyên chất có chứa các enzym có lợi như chống nấm, kháng khuẩn, kháng khuẩn và chất chống oxy hoá. Đây là những  chất giúp làm lành các tổn thương da, chống lại các vi khuẩn gây kích ứng da, làm giảm ngứa, làm dịu da nhiễm khuẩn. Đồng thời, vitamin E và axit béo chuỗi trung bình cung cấp chất dinh dưỡng, dưỡng ẩm, tái sinh, tránh nứt và làm mềm da.
Bạn chỉ cần tẳm dầu dừa tự nhiên vào tem bông và thoa điều lên vùng chàm. Kiên trì sau 1 thời gian sử dụng bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét