Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Bệnh thoát vị đĩa đệm có di truyền không ?


Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh về xương khớp mà có thể bắt gặp nhiều đối tượng, nhiều độ tuổi khác nhau điều mắc phải căn bệnh này. Bệnh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trong gia đình rất nhiều vì ảnh hưởng hoạt động hằng ngày rất nhiều. Ngoài ra căn bệnh còn gây ra mất thời gian chữa bệnh cũng như tốn kém việc chữa trị. Nhiều người gia đình còn lo lắng căn bệnh này có di truyền không? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về căn bệnh này. 

Bệnh thoát vị đĩa đệm có di truyền không?

Bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

Trước khi chúng ta tìm hiểu về căn bệnh chúng ta cần hiểu rõ về sự hình thành căn bệnh để có hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm di truyền như thế nào?
Thoát vị đĩa đệm là một trong những tình trạng nhân nhầy đĩa đệm ở giữa cột sống thoát ra bao xơ ở giữa các đốt sống khỏi bao xơ bên ngoài. Những dây thần kinh gây ra chèn ép lên tủy sống hay dây rễ thần kinh. Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường đè ép vào rễ thần kinh tọa gây ra các chứng đau thần kinh và những cơn đau này lan xuống chân.
Thoát vị đĩa đệm có những hậu quá khó lường từ những biến chứng người bệnh. Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt cuộc đời do bị bài liệt. Ngoài ra còn chứng teo cơ làm khó khăn trong vận động và làm hạn chế khả năng vận động do rối loạn cơ tròn.

Thoát vị đĩa đệm có di truyền không?

Các yếu tố di truyền được biết đến là một trong những nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm. Nếu cha mẹ có một đĩa bị yếu do bất thường cấu trúc, thế hệ sau cũng có thể thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, nguyên nhân này không cao, nhưng chủ yếu là do tuổi tác, chấn thương hoặc bệnh tật ở cột sống. Trong các gia đình có tiền sử đau lưng, thoát vị đĩa đệm, nên chú ý đến dinh dưỡng, ăn uống hàng ngày, cũng như tăng hoạt động thể chất và không hút thuốc để ngăn ngừa các tình trạng bệnh. bệnh thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.
Thoát vị đĩa đệm là một bệnh khó chữa trị hoàn toàn, vì vậy để ngăn ngừa, mỗi người chúng ta cần:
- Chế độ lao động, chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để điều chỉnh hợp lí để hồi phục bệnh nhanh chóng . Tránh vận chuyển hàng nặng, ngồi sai vị trí, ảnh hưởng đến sức chịu đựng của xương sống.
- Tập thể dục thường xuyên, chơi thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh và xương sống khỏe mạnh.
- Có chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất, không sử dụng chất kích thích. Bổ sung các thực phẩm giàu canxi và vitamin K, D, C, E ... Nên ăn nhiều rau và trái cây.
- Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số chữa bệnh thoát vị đĩa đệm để có trị bệnh một cách nhanh chóng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét