Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Cách chăm sóc da khô có gì khác so với những loại da khác?

Tình trạng da khô có thể xuất hiện ở bất kỳ ai và bất kỳ độ tuổi nào. Điều này gây nên sự thô ráp cho da, khiến cho da nhanh bị lão hóa. Cách chăm sóc da khô không phải quá khó, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ điều này. Để tìm hiểu về cách chăm sóc da khô thế nào và khắc phục tình trạng này ra sao, hãy cùng tìm hiểu các thông tin sau.

Cách chăm sóc da khô

Chăm sóc da khô đúng cách giúp cho mọi người cải thiện tình trạng này

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng khô da

Tình trạng da khô xuất hiện khi tuyến bã nhờn trên da hoạt động kém, không tiết ra những chất nhờn tự nhiên trên da, thiếu nước tích hợp trong bề mặt và các lớp biểu bì trên da. Điều này có thể xuất hiện ở bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào. Không chỉ gây khô da mặt mà tình trạng này có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu.

Nguyên nhân gây khô da đầu tiên có thể kể đến chính là từ cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên trường hợp này chỉ chiếm một số lượng nhỏ, nguyên nhân chủ yếu có thể xuất phát từ môi trường bên ngoài. Vào những ngày thời tiết lạnh, độ ẩm thấp hay tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ gây nên tình trạng khô da này.

>> Tham khảo thêm về sản phẩm Viên uống chống nắng giúp cải thiện và chăm sóc làn da khô Chi Tiết Tại Đây

Bên cạnh đó các thói quen thường ngày cũng khiến cho mọi người gặp phải tình trạng khô da này. Khi không uống đủ nước hoặc chế độ ăn uống không đủ chất, thiếu các khoáng chất A, B, E… cũng sẽ gây ra tình trạng này.

Ngoài ra thực hiện các cách chăm sóc da khô không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng này nặng hơn, gây ngứa ráp, bong tróc khó chịu. Việc sử dụng sữa rửa mặt có nhiều chất tẩy rửa hay rửa mặt bằng nước nóng cũng khiến cho tình trạng này nặng thêm.

Dấu hiệu nhận biết da khô bạn nên biết

Có rất ít người quan tâm đến làn da của mình, tuy nhiên việc nhận biết làn da của mình có bị khô hay không rất đơn giản. Khi da trở nên thô ráp, không có độ bóng có thể cho thấy dấu hiệu xuất hiện của khô da.

Khi rửa mặt xong, để khô da trong vòng 30 phút, nếu thấy hiện tượng sần sùi xuất hiện hoặc hơi rát sau khi rửa mặt cũng là một dấu hiệu nhận biết của tình trạng khô da này.

Ngoài ra mọi người có thể nhận biết được khi nhận thấy da mặt của mình thiếu sức sống, xỉn màu, nhợt nhạt, xuất hiện nhiều tế bào chết có xu hướng bong tróc hay cảm giác thô ráp cũng cho biết tình trạng khô da đang diễn ra.

Những dấu hiệu này cho biết da bạn đang ngày càng khô hơn và cần phải có những cách chăm sóc da khô ngay lập tức để khắc phục tình trạng này cũng như giúp da trở lại mềm mịn, căng bóng và không bị khô nữa.

Cách chăm sóc cho da khô đúng cách

Cách chăm sóc da khô đúng cách

Sử dụng các loại dưỡng ẩm cho làn da của mình

Để chăm sóc cho da khô, trước tiên mọi người cần phải tránh những tác nhân gây nên tình trạng khô da cho mình. Không sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần tẩy quá cao, không sử dụng nước nóng để rửa mặt, không chà sát lên bề mặt da. Sử dụng những loại sữa rửa mặt cung cấp độ ẩm cho da của mình.

Cách chăm sóc da khô đúng cách là luôn cung cấp độ ẩm đủ cho da, uống nước nhiều và có chế độ ăn uống khoa học hơn. Bên cạnh đó sử dụng các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, serum… dành cho da khô để cung cấp và cân bằng độ ẩm cho da. Lưu ý nên sử dụng những loại dành riêng cho da khô.

Mỗi tuần chăm sóc da, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ từ tự nhiên để cung cấp những dưỡng chất cho da. Luôn cung cấp đủ nước cho làn da để giảm thiểu tình trạng khô da và giúp cho làn da mịn màng trở lại.

Bảo vệ da và chăm sóc làn da của mình là điều rất quan trọng. Đối với một số người gặp phải tình trạng khô da sẽ gây ra nhiều vấn đề khó chịu, khiến cho da bị tổn thương nghiêm trọng. Cần phải thực hiện những cách chăm sóc da khô đúng cách để mang lại làn da mịn màng trở lại và giúp cho da luôn có được độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả tại: https://chongnangnoisinh.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét