Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm



Bệnh thoát vị đĩa đệm là căn bệnh liên quan đến cột sống của chúng ta, bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống của bệnh nhân khi mắc bệnh. Bệnh còn khiến bệnh nhân mất nhiều thời gian và chi phí trong việc chữa trị. Nếu chữa bệnh không đúng cách bệnh sẽ để lại những biến chứng nghiêm trọng  nặng nhất có thể bị liệt. Vì thế bạn nên biết cách phòng tránh cơn bệnh thoát vị đĩa đệm để tránh những nguy hiểm mà bệnh xảy ra. 

Cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm


Phương pháp phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Đau thắt lưng, đau cổ, tê chân là triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm. Nguy cơ lớn nhất mà bệnh này có thể gây ra cho bệnh nhân là tàn phế nếu không được điều trị kịp thời.
Vì vậy, khi một người có dấu hiệu đau ở vị trí trong xương sống trong hơn một tuần, hãy đi khám bệnh nặng hay không?. Bạn có thể dễ dàng phát hiện  bệnh qua hình ảnh chụp bằng X-quang. Để tránh bệnh nguy hiểm này, xin vui lòng tham khảo các cách sau đây để ngăn chặn đĩa di truyền thoát vị.
Sự thoát vị đĩa đệm thoát vị xảy ra thường xuyên nhất với những người lao động nặng hoặc những người làm việc không đúng tư thế. Cần phải điều chỉnh thói quen làm việc, học tập, lao động để hạn chế nguy cơ bệnh này:
- Đối với nhân viên văn phòng hoặc công nhân đang ngồi hoặc đứng, sau mỗi giờ làm việc mất 2-3 phút để thay đổi vị trí làm việc và tập thể dục. Bạn cần nghỉ ngơi, sưởi ấm, tắm nóng, xoa cổ, và mat-xa cơ thể.
- Đĩa đệm của chúng ta chỉ gánh được một lức nhất định và nó rất dễ bị trật ra ngoài khi chúng ta cố gắng mang vác vật nặng. Chính vì thế hãy chú ý lao động vừa sức của mình và nhờ sự giúp sức của người khác hay máy móc thiết bị khi cần thiết.Khi làm những công việc nặng nên giành chút thời gian  nghỉ ngơi sau mỗi 2 giời làm việc.
- Làm việc đúng tư thế và cách tốt nhất là giữ cột sống thẳng trong mỗi hành động. Không nên có những hành động đột ngột như xoắn, nâng vật nặng lên một cách  quá nhanh
- Cố gắng lên kế hoạch tập thể dục vào buổi sáng hoặc sau giờ làm việc. Bơi lội là một môn thể thao rất tốt để ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm
Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ phát hiện ra căn bệnh sớm để được chữa trị nhanh chóng cũng như là những cách tốt nhất để có thể phòng chống căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Những biến chứng, thời gian, chi phí, những cơn đau ảnh hưởng đời sống sẽ nhắc nhở bạn để tránh căn bệnh này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét