Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Thực phẩm nào cần thiết cho người viêm da cơ địa




Nhắc đến viêm da cơ địa, chắc hẳn ai cũng biết rằng đây là một căn bệnh ngoài da, thuộc nhóm bệnh dị ứng rất khó điều trị dứt điểm và dễ tái phát gây nên sự phiền toái cho người bệnh. Có rất nhiều bệnh nhân sau khi áp dụng nhiều biện pháp chữa bằng đông y lẫn tây y đều không có hiệu quả nên đành ngậm ngùi chấp nhận sống chung với căn bệnh này cả đời. Tuy nhiên, cần chú ý rằng bên cạnh những bài thuốc chữa viêm da cơ địa cũng có rất nhiều loại thực phẩm chữa viêm da cơ địa khá hiệu quả, nhất là khi có sự kết hợp giữa thuốc điều trị và thực phẩm ăn uống hàng ngày.
Vậy những loại thực phẩm có lợi và nên tránh cho bệnh nhân bị viêm da cơ địa là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Nguyên nhân phổ biến gây viêm da cơ địa

Trước tiên, muốn chữa được bệnh viêm da cơ địa dứt điểm cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa. Một số nguyên nhân cơ bản có thể gây ra căn bệnh này bao gồm: Dị ứng với hóa chất, lông vật nuôi, phấn hoa, mỹ phẩm, thời tiết và đặc biệt là do dị ứng với thực phẩm.

Phương pháp điều trị viêm da cơ địa


Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị tây y lẫn đông y cho các bệnh nhân bị viêm da cơ địa và bệnh nhân cần tuân thủ đúng đơn thuốc, liều lượng, thời gian điều trị và kiên trid áp dụng để cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh. Bên cạnh điều trị bằng thuốc, bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, sử dụng các thực phẩm chữa viêm da cơ địa, tránh các tác nhân gây bệnh để ngăn ngừa bệnh tái phát và chữa khỏi viêm da cơ địa.

Thực phẩm nên ăn

Đối với các bệnh nhân viêm da cơ địa nên ăn các thực phẩm giàu vitamin B5 để tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, cải thiện làn da, giúp da khỏe mạnh như: Ngũ cốc, các loại đậu, lòng đỏ trứng gà, thịt gia súc, gia cầm, rau xanh, củ quả, nấm… Bên cạnh đó, các thực phẩm giàu vitamin C, E như cà chua, cà rốt, đu đủ, cam, giá đỗ, rau họ đậu, bắp cải… cũng có tác dụng cải tạo lớp sừng trên da, giúp cho việc điều trị bệnh viêm da cơ địa hiệu quả.

Thực phẩm nên kiêng

Đa số các bệnh nhân đều thắc mắc bị viêm da cơ địa nên kiêng gì để hạn chế tối đa sự tái phát của căn bệnh khó chịu này. Đối với các bệnh nhân viêm da cơ địa cần tránh các thực phẩm lạ, dễ gây dị ứng như hải sản, đồ tanh… Nhất là đối với những bệnh nhân có tiền sử dễ bị dị ứng với các loại thực phẩm thì bị viêm da cơ địa kiêng gì là một vấn đều cần quan tâm hàng đầu. Lúc này, các bệnh nhân cần cẩn thận và tốt nhất là nên kiêng, hạn chế tiếp xúc với các thực phẩm có nguy cơ gây bệnh để giảm khả năng tái phát của bệnh. Bên cạnh đó, các bệnh nhân viêm da cơ địa cũng cần tránh các thực phẩm chứa đường, mỡ, chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê và các chất kích thích khác.

Bệnh viêm da cơ địa không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và có thể để lại nhiều biến chứng sau này. Vì vậy, mỗi bệnh nhân cần ý thức được viêm da cơ địa kiêng gì và nên ăn gì để có thể hạn chế tái phát và điều trị bệnh một cách triệt để.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét