Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp trị liệu


Điều trị đĩa đệm thoát vị đĩa đệm bằng liệu pháp vật lý trị liệu

Điều trị các đĩa đệm thoát vị bằng liệu pháp vật lý trị liệu được cho là biện pháp khắc phục an toàn và hiệu quả nhất. Có những điều trị cho bệnh này mà bạn cần phải hiểu kỹ. Tùy thuộc vào phương pháp phù hợp cho cơ thể và tình trạng của nó hay không
.




Điều trị đĩa đệm thoát vị đĩa đệm bằng liệu pháp vật lý trị liệu
Các phương pháp điều trị giảm đau bao gồm microdermabrasion, sử dụng một số dòng giảm đau như interferometry, spares spdasm, thuốc giảm đau siêu âm và co cơ, và chiếu sáng hồng ngoại. Đặc biệt, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn để kéo giãn cột sống để tạo thuận lợi cho đĩa trở về vị trí cũ, tập thể dục trở lại cơ, cơ bụng để giữ cột sống.

Chi tiết về cách điều trị một số phương pháp trị liệu vật lý như
Laser
Ngày nay, hầu hết các quốc gia tiên tiến ở Châu Âu và Mỹ chọn phương pháp này để điều trị thoát vị đĩa đệm. Thủ tục được thực hiện dưới gây tê cục bộ và bệnh nhân đã hoàn toàn cảnh giác trong suốt quá trình. Năng lượng laser được đưa vào niêm mạc của đĩa thông qua một hình ba chiều ba chiều của ánh sáng.

- Năng lượng laser này làm photocoagulation và bay hơi một phần của chất nhầy. Màng nhú cùng với lỗ thủng tạo ra bởi sự tiết ra niêm mạc giảm áp lực nội nhãn, làm giảm áp lực áp dụng cho dây thần kinh tại vị trí thoát vị.

- Thủ tục này được chỉ định trong hầu hết các trường hợp đĩa đệm thoát vị đĩa đệm, ngoại trừ các đĩa bị vỡ, trên 50% đĩa bị đổi màu, thoát vị quá lớn, Ruptured ligament phía sau, thu hẹp nghiêm trọng dây chằng, spondylosis trên chi trên cánh tay, phụ nữ mang thai , Dây chằng mở rộng.

- Sau khi hoàn tất thủ tục, bệnh nhân có thể về nhà ngay lập tức và có thể đáp ứng các nhu cầu cá nhân của mình mà không cần sự giúp đỡ của người khác. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần nghỉ ngơi yên tĩnh trong 1-2 tuần đầu tiên và tránh đi bộ nhiều. Trong 3-5 tháng sau các thủ tục, nâng nặng hoặc các thao tác khác nên tránh làm cho nén tăng lên.

Tần số cao

Phương pháp này giúp bệnh nhân tránh được di chứng vẫn còn phổ biến trong điều trị xâm lấn bằng phẫu thuật cắt bỏ đĩa đốt sống. Đây cũng là cách chữa trị hữu hiệu hơn liệu pháp laser bằng việc bảo vệ đĩa nguyên vẹn.

Bệnh nhân điều trị bằng sóng vô tuyến sẽ không bị đau, ít biến chứng và có thể rời khỏi bệnh viện trong ngày. Một thuận lợi khác là bệnh nhân có thể được chữa khỏi hoàn toàn trong một đến hai năm.

Radio tần số cao cũng có thể kiểm soát hiệu quả các bệnh mạn tính ở vùng thắt lưng, cổ, thần kinh cột sống, thần kinh ngoại biên ... Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng trong trường hợp thoát vị mới, ít bị nén, không có bệnh lý cột sống.

Kéo căng xương sống

Kéo dài cột sống bằng cách sử dụng hệ thống kéo giãn số (TM300 / ST101 / ...) Đây là cách điều trị bệnh Chẩn đoán của đĩa trật khớp / Thoái hóa đĩa / Sự thoái hóa cột sống của cơ bản nhất cho mục đích của phương pháp là tạo ra Áp lực tiêu cực bên trong đĩa để giải nén để tạo điều kiện cho sự dịch chuyển niêm mạc của tim đến vị trí ban đầu của nó. 

Tăng cường chất chuyển hóa và chất dinh dưỡng trong đĩa làm tổ. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, tuổi của bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình sẽ xác định kế hoạch và điều trị thích hợp.
Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm nên uống thuốc gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét