Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Viêm da cơ địa trẻ nhỏ là gì?




Bệnh viêm da cơ địa gây ra nhiều phiến toái cho trẻ nhỏ. Trong những số đó có 60% trường hợp trẻ viêm da cơ địa phát bệnh trong những năm đầu, có 30% bệnh nhân phát bệnh trong những năm tiếp theo và 10% có thể mắc bệnh từ 6-20 tuổi.

Bệnh viêm da cơ địa là một căn bệnh rất dễ tái phát biểu hiện qua 3 mức độ là cấp tính, mạn tính hoặc bán cấp. Bạn có thể biết  bệnh này qua cái tên Liken đơn dạng mạn tính, eczema, sẩn ngứa Besnier hay bệnh chàm thể tạng).
Viêm da cơ địa trẻ nhỏ là gì?

Những trường hợp viêm da cơ địa thường phát bệnh ở những thời kì sơ sinh trong hai tháng đầu tiên với tỉ lệ chiếm 60% và giảm 30% trong những năm tiếp theo. Và sẽ có ít những trường hợp phát bệnh khi vào lúc trường thành.
Bệnh này có liên quan đến khuynh hướng di truyền, đặc biệt là 60% người bị viêm da dị ứng sau đó với viêm da, tỷ lệ này thậm chí còn tăng đến 80% nếu cả cha và mẹ đều bị mắc phải bệnh. Ngoài ra, những người bị dị ứng như hen, viêm mũi dị ứng ... cũng có thể bị viêm da.

Tiến triển bệnh viêm da cơ địa

Trong giai đoạn cấp tính, biểu hiện chính của bệnh trên da xuất hiện các cụm màu đỏ, giới tính không rõ, các đốm (có thể tích tụ các cụm), vỉ nước và không có vảy da; da sưng, chảy dịch, vảy. Xước trên da sẽ có vết trầy xước, đau lưng lưng làm mờ mảng bám vàng và mụn mủ. Thông thường, các cụm xuất hiện trên mặt, các trường hợp nặng hơn sẽ lan đến tay và cơ thể.
Bệnh thường xuất hiện ở trán, má, cằm, và có thể nặng hơn tay, cơ thể.
Với viêm da cấp tính, các triệu chứng thường nhẹ, da không phải là phù và không có hệ thống thoát nước.

Viêm da cơ địa trẻ em

Đồng thời, viêm da mãn tính được đặc trưng bởi da dày, quầng thâm, thuốc nhuận tràng, đau ở vết nứt. Nguyên nhân là bệnh nhân trầy xước quá nhiều. Những thương tổn này thường là ở các ngón tay, lòng bàn tay, cổ tay, cổ, cẳng chân, chân.

Điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em

Việc không chửa bệnh sẽ khiến bệnh ngày càng nặng sau nhiều năm tháng.  1/5 những thiếu niên trở lên sẽ khỏi bệnh còn những trường hợp khác bệnh vẫn còn và gây ra nhiều phiền tối cho những người trưởng thành
Việc điều trị viêm da dị ứng sẽ được áp dụng tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Trong quá trình điều trị viêm da cơ địa trẻ em, bệnh nhân hoàn toàn không xước, chà mạnh vào da để tránh bị thương. Bác sĩ sẽ cho bạn thuốc men hoặc thuốc chống ngứa để hạn chế cảm giác khó chịu.
Ngoài ra bạn còn có thể chăm sóc cho da hay bảo vệ tránh những tác hại của căn bệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét