Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Bệnh chàm sinh dục nam giới và những điều cần biết




Hiện nay các căn bệnh trong xã hội ngày càng tăng cao. Đặc biệt là bệnh chàm sinh dục nam. Đây là bệnh một chứng bệnh không mấy nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn cuộc sống của chúng ta có thể ảnh hưởng đến bạn tình và cuộc sống hôn nhân của chúng ta. Vậy sau đây chúng chúng cùng tìm hiểu về bệnh chàm tình dục.

Bệnh chàm sinh dục nam giới và những điều cần biết

Yếu tố cơ bản gây nên bệnh chàm sinh dục ở nam giới


Bệnh chàm sinh dục nam có nhiều yếu tố tác động nhưng nhìn chung sẽ có những yếu tố sau:
Yếu tố cơ địa: Tùy vào cơ địa của từng người mà khả năng bị mắc bệnh chàm sinh dục có thể khác nhau. Cũng có thể do di truyền, do rối loạn một số chức năng của các bộ phận bên trong cơ thể.
Yếu tố dị nguyên: Bệnh có tỉ lệ mắc cao ở những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, vật liệu bằng xi măng, cao su. Một số trường hợp do phản ứng với thức ăn, chất hóa học hoặc do bị ảnh hưởng bởi mỹ phẩm, quần áo…

Những biểu hiện và những ảnh hưởng đến bệnh nhân


Bệnh chàm sinh dục thường nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác như ghẻ, nấm da. Vì vậy chúng ta cần phân biệt rõ căn bệnh thông qua các dấu hiệu cơ bản sau:
Bộ phận sinh dục có màu đỏ, bắt đầu ngứa và khó chịu
Sau đó có những vết loang, vết loang bắt đầu phát triển trong da đỏ. Mụn trứng cá chứa chất lỏng bên trong, khi vết xước ngứa ngáy vỡ ra là nước màu vàng. Càng nhiều vết xước da, nó sẽ rất khó chịu.
Sau khi vỡ các vỉ màu vàng thường có vảy và ngứa, nếu gãi một thời gian sau khi vảy sẽ tự bong ra và cho thấy làn da mịn màng. Nếu ngứa xảy ra và kéo dài, các vảy sẽ không lành và bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn
Nhiều trường hợp mụn rộp sinh dục nếu không chăm sóc vết thương cẩn thận sẽ gây nhiễm trùng da.
Nếu bệnh nghiêm trọng, tỷ lệ nhiễm virus sẽ tăng lên. Đặc biệt, những người ở độ tuổi sinh đẻ có mụn rộp sinh dục sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống tình dục, giảm sự phấn khích, niềm vui như mong muốn.
Trong trường hợp ngứa liên tục, nó gây ra sẹo, thậm chí là viêm da.

Chàm sinh dục thường gây ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Thông thường, khi mắc phải bệnh chàm sinh dục thì thường bệnh nhân cảm thấy mặc cảm và không tự tin vào tình dục. Do đó, cuộc sống hôn nhân thường gặp rắc rối.
Nhiều người tin rằng bệnh chàm sinh dục là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế, theo nhiều nghiên cứu, chàm ở nam giới không lây lan từ người sang người như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.
Chàm chỉ lan tới khu vực xung quanh người bị bệnh. Vì vậy, không phải là tránh xa bệnh chàm. Nhưng để an toàn và nhanh chóng, chúng ta nên kiêng tình dục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét