Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Thường xuyên bị khó thở có phải là bệnh hen suyễn?



Thường xuyên bị khó thở có phải là bệnh hen suyễn?
Chào bác sĩ, tôi năm đã gần 50 tuổi, không biết vì tuổi hay sao mà mỗi khi trở trời tôi thường cảm thấy rất khó thở và tức ở ngực. Tình trạng này xuất hiện ngày càng nhiều hơn khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết, dấu hiệu mà tôi đang gặp có phải là bệnh hen suyễn không và liệu có cách nào để chấm dứt hẳn bệnh này? Mong bác sĩ trả lời giúp!
(Chị Nguyệt – Vũng Tàu)


Khó thở có phải là hen suyễn


Trả lời:
Chào chị Nguyêt! Theo như những triệu chứng mà chị đang mô tả, có thể đó là dấu hiệu của bệnh viêm phổi, viêm phế quản. Tuy nhiên nếu kéo dài mà vẫn chưa khỏi thì rất có thể chị bị bệnh hen chuyễn. Để biết chính xác, chị nên đến phòng khám của chúng tôi để thăm khám để đưa có hướng điều trị kịp thời.

Bị hen suyễn có sao không?

Hen suyễn thực chất là một bệnh viêm đường hô hấp. Khi bị viêm, đường thở trở nên sưng phù và dễ bị co thắt khi thở mạnh. Bệnh gặp ở mọi đối tượng, nhất là những người thường dị ứng với thời tiết, lúc chuyển mùa.

Khi bị hen suyễn bước đầu, người bệnh thường có triệu chứng như ngứa mũi, họng, chảy nước mắt, nước mũi, hắt hơi liên tục. Càng về sau những cơn ho kéo dài, cổ họng khò khè, nặng ở ngực nên thường cảm thấy khó thở. Người bị hen suyễn sẽ cảm thấy bất tiện và khó chịu khi thay đổi thời tiết và tiếp xúc với nhiều vật gây dị ứng khiến con ho lại tái phát.

Bệnh thường xuất hiện đột ngột nên không thể kiểm soát được, các cơn ho sẽ xuất hiện nhiều lần và tăng dần vào ban đêm hoặc gần sáng. Người bệnh có thể tắc hơi và tím tái mặt mày và kéo dài tầm vài phút, tuy thuộc vào từng mức độ bệnh.

Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng cũng gây không ít rắc rối và nguy hiểm cho người bệnh khi không có các biện pháp hỗ trợ đi kèm để làm dịu cơn hen. Đặc biệt, nếu kéo dài có thể gây nên các bệnh viêm mạn tính, gây khó khăn trong hoạt động hàng ngày và công việc.

Vậy nên làm gì để điều trị bệnh hen suyễn?

Bệnh hen suyễn mang lại nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh. Đây là căn bệnh thường rất khó chữa trị, vì thế khi bị bệnh mọi người không được chủ quan mà phải có những biện pháp bảo vệ cho mình.

Nếu trời trở lạnh, để tránh các tác nhân gây bệnh, mọi người nên có biện pháp giữ cho cơ thể và vùng mũi, miệng luôn được ấm. Đồng thời nên pha cho mình một ly trà gừng để uống sẽ giúp tiêu đờm, thông họng rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, người bệnh nên hạn chế các thực phẩm dễ gây dị ứng, không uống nước lạnh, hạn chế làm việc nặng hoặc tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu và lên cơn hen suyễn.

Nhiều người bệnh đang gặp nhiều rắc rối và phải chống chọi với bệnh này, nhưng không thể nào chấm dứt được cơn hen suyễn. Thì hãy đến với phòng khám Thanh Long Đường của chúng tôi, với các vị thuốc truyền thống đông y trị hen suyễn được bài chế từ thiên nhiên sẽ giúp bạn giảm được bệnh hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét